กระเบื้องแสงรุ้งกลาสโมเสค
Pakarung - Think Ceramic Think Pakarung
ซิเบลโก้ มิเนอร์รัลส์ จัดหาแร่คุณภาพสำหรับอุุตสาหกรรมเซรามิคส์
Ferro
Keramat
MS Industrial Supplies
Ceramics R Us
กลับไป Webboard
  TOPIC: ผมมีเศษกระเบื้งอยู่หลายตัน และเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จะมีวิธีการจัดการอย่างไรดีครับ
มงคล  |  24 เมย 52 - 15:15:08  

    คือผมได้ทุบบดหยาบๆไปบ้างแล้ว  นอกจากถมที่แล้วจะนำไปใช้ประโยชน์อะไรได้บ้างครับ  หรือมีที่ใหนรับซื้อเศษ หรือ กระเบื้องบดบ้างครับแล้วเอาไปทำอะไรครับ   ผมพร้อมจะลงทนในการบดครับ   ขอบคุณเวปดีๆนี้ครับ นี่แหละครับคนไทยมีนำใจเผื่อแผ่กันแบบนี้ดีครับผมนับถือ คนทำเวปนี้ด้วยใจจริงเลยครับ  

 งานที่ผมทำอยู่เป็นงาน 3rd Fire ตกแต่งกระเบื้อง สุขภัณฑ์ จำพวก กรุยเชิงพื้น ผนัง กระเบื้องผนัง พื้น หากใครท่านใดมีอะไรสงสัยผมก็พอจะมีความรู้มาแบ่งปันกันครับ ยินดีครับ   mail มาที่   maxrunmax@yahoo.com

ตอบกระทู้
  ความคิดเห็นที่ 2 คชินท์  |  25 เมย 52 - 10:20:52  
ถ้าไม่ทุบและไม่มีเรื่องลิขสิทธิ์เข้ามาเกี่ยวข้องสามารถขายเป็นรวมเศษใส่พัลเลทก็มีคนรับซื้อเยอะครับ แต่ถ้าเป็นเศษกระเบื้องบดโรงงานกระเบื้องส่วนใหญ่จะมีของเสียอยู่แล้วครับ ถ้าจะมีของเสียน้อยหน่อยและอาจจะสนใจก็จะมีที่บริษัทเดอะสยามเซรามิกกรุ๊ปอินดัสทรี้ (กระเบื้องโสสุโก้) หรือถ้ากระเบื้องเป็นเนื้อดินสีขาวก็สามารถติดต่อบริษัทที่ผลิตดินสำเร็จเช่น Compound clay, IMD ดูครับ หรืออิฐทนไฟที่ไม่เผาสูงมาก ถ้าของคุณสามารถคุมความสม่ำเสมอของเนื้อดินกับเคลือบได้ คุมค่าความละเอียดของอนุภาคได้ก็น่าสนใจครับ พวกทำอิฐแถวอ่างทอง สิงห์บุรีถ้าใส่พวก Chamotte พวกนี้ลงไปก็จะช่วยลดการแตกร้าวและคุมขนาดหลังเผาได้ดีครับ
  ความคิดเห็นที่ 1 มงคล  |  24 เมย 52 - 15:23:30  
เพิ่มเติมครับ  งานที่ทำ ส่วนมากจะเป็น การสกรีน และรูปลอกครับผม  ใช้เตา ชัตเติ้ลครับผม