กระเบื้องแสงรุ้งกลาสโมเสค
Pakarung - Think Ceramic Think Pakarung
ซิเบลโก้ มิเนอร์รัลส์ จัดหาแร่คุณภาพสำหรับอุุตสาหกรรมเซรามิคส์
Ferro
Keramat
MS Industrial Supplies
Ceramics R Us
กลับไป Webboard
  TOPIC: Vertical Refiner
suttisak  |  11 เมย 55 - 09:24:42  

รบกวนถาม ดร.คชินท์เรื่องการทำงานของเครื่องบด Vertical Refiner ครับว่ามีหลักการทำงานอย่างไร ต่างจาก Roller Triple Mill อย่างไร หากใช้บดสีพิมพ์เหมาะสมหรือไม่อย่างไร ข้อดีข้อเสียครับ

รบกวนด้วยครับ

ตอบกระทู้
  ความคิดเห็นที่ 6 suttisak  |  23 เมย 55 - 08:06:13  

ขอบพระคุณอีกครั้งครับ

 

  ความคิดเห็นที่ 5 คชินท์  |  21 เมย 55 - 10:20:10  
สะดวก ใช้ง่าย บำรุงรักษาง่าย
แต่ต้องคอยดูแลหินบดให้ดี ไม่เช่นนั้นแล้วอาจแตกได้
แต่คุณภาพสีสกรีนที่ได้สู้บดด้วย Micro ball ไม่ได้ครับ
แต่ถ้าเลือกวัตถุดิบที่ละเอียดมาอยู่แล้วก็ไม่มีปัญหาครับ
  ความคิดเห็นที่ 4 suttisak  |  18 เมย 55 - 16:48:22  

อาจารย์ครับ รบกวนอีกเรื่องหนึ่งครับในแง่การใช้งานแล้วพอจะทราบหรือไม่ครับว่า ความสะดวกในการใช้งาน ความยากง่ายในการดูแลบำรุงรักษา การทำความสะอาดแล้ว เจ้าตัวนี้เป้นอย่างไรครับผม

ขอบคุณครับ

  ความคิดเห็นที่ 3 suttisak  |  16 เมย 55 - 09:23:05  
ขอบพระคุณครับ
  ความคิดเห็นที่ 2 คชินท์  |  12 เมย 55 - 14:31:53  
โอโฮ ใหม่เอี่ยมยังไม่ได้แกพลาสติคเลย
refiner แบบนี้จะอาศัยการบดของหินบดที่เป็นคาร์บอรันดัม และมีใบพัดเล็กๆที่จะดูดสีสกรีนลงไปยังชุดหินบด ความละเอียดของสีที่บดได้ก็จะขึ้นกับการตั้งระยะห่างของหิน แต่ถ้าตั้งชิดไปมากก็อาจทำให้หินแตกร้าวและไม่สามารถใช้งานได้ ต้องเปลี่ยนหินบดใหม่ refiner แบบนี้เราต้องมีถังกวนสีแยกต่างหากก่อน เมื่อผสมวัตถุดิบกับ medium ดีแล้วจึงค่อยเทลงไปในกรวยด้านบนแล้วใบพัดจะทำหน้าที่ดูดสีลงไปยังชุดหินขัดเอง
จุดสำคัญของเครื่องนี้ก็คือชุดหินขัดที่มีอยู่คู่กัน ประกบกันเหมือนแซนวิช ดังนั้นหน้าสัมผัสของหินจะต้องได้ระนาบและแถบจะแนบกันเลยทีเดียว เหลือเพียง gap เล็กๆให้สีลอดลงไปได้ ดังนั้นเมื่อใช้งานไประยะหนึ่งต้องมีการตั้งระดับหินบด และปรับผิวหน้าโดยใช้กรด HCl เจือจางขัดที่ผิวหิน
ถ้าต้องการบดให้ละเอียดด้วยเครื่องแบบนี้จะต้องใช้วัตถุดิบที่ละเอียดมาก่อนเพราะ refiner แบบนี้ลดขนาดของอนุภาคได้น้อยกว่าเครื่อง Micro ball
สำหรับ Triple roller mill นั้นก็ใช้ลูก roller แสตนเลส สามลูก ตั้ง gap ให้แคบ แล้วเทสีสกรีนที่จะบดลงไป rollerจะหมุนสวนทางกันและทำหน้าที่บดสี ซึ่งผมอยากจะเรียกว่าผสมสีมากกว่า เพราะประสิทธิภาพในการบดค่อนข้างต่ำ จะต่ำกว่า refiner ด้วยซ้ำ และข้อเสียคือบดได้ปริมาณน้อยกว่า refinerในเวลาเท่าๆกัน
แต่ทั้งคู่ก็สามารถบดสีกรีนได้ทั้งคู่ครับ
  ความคิดเห็นที่ 1 suttisak  |  12 เมย 55 - 11:32:29  
ลงรูปให้ดูครับผม