กระเบื้องแสงรุ้งกลาสโมเสค
Pakarung - Think Ceramic Think Pakarung
ซิเบลโก้ มิเนอร์รัลส์ จัดหาแร่คุณภาพสำหรับอุุตสาหกรรมเซรามิคส์
Ferro
Keramat
MS Industrial Supplies
Ceramics R Us
กลับไป Webboard
  TOPIC: ไหสี่หู
เด็กปั้นดิน  |  20 สค 54 - 10:53:12  

ตอนนี้กำลังเรียนปั้นไหสี่หูอยู่ค่ะ..ก็พอที่จะปั้นได้แต่อยากจะทำผลิตภัณฑ์ไหสี่หูให้ให้โดดเด่นกว่านี้อะคะ..คือทั้งเรื่องรูปแบบ..และก้อการเคลือบด้วยนะคะไม่มีความรู้ในเรื่องนี้เลยอยากให้ช่วยแนะนำ

ตอบกระทู้
  ความคิดเห็นที่ 2 เด็กปั้นดิน  |  22 สค 54 - 12:23:18  
ต้องขอบคุณนะคะที่ช่วยตอบคะ  คือ หนูอยากได้ทำแบบอื่นที่นอกเหนือจากไห  แต่ก้อคงเอกลักษณ์ความเป็นสี่หูไว้นะคะ อยากจะได้แบบว่าใช้ประโยชน์ได้นอกเหนือจากเป็นแจกันจัดดอกไม้คะ แล้วก้อการทำน้ำเคลือบด้วยคะ  อยากจะทำให้มันมีสีสันแปลกตาออกไป  แบบตกผลึก ลุงคนที่เขามาเป็นวิทยากรเขาทำแต่สีดำกับสีน้ำตาลค่ะ  แล้วน้ำเคลือบที่นำมาเคลือบของลุงเขาทำมานานตั้ง 4-5ปี  ผลที่ออกมา เป็นเคลือบด้าน หนามากๆ ดูแล้วไม่เวิล์คค่ะ  เตาที่ 2 นี้หนูต้องเป็นคนทำน้ำเคลือบเองค่ะ ไม่รู้จะออกมาเป็นไง ถ้าเสียก็ต้องเสียทั้งเตาเลยค่ะ  เพราะที่โรงปั้นของหนู ไม่มีเตาทดลองเคลือบ ก็เลยกดดันนิดหน่อย ยังไงก้อช่ยแนะนำด้วยนะคะ ไม่มีความรู้เรื่องนี้มาก่อนด้วยคะ เลยดูยากมากๆๆเลย แต่ก้อจะตั้งใจทำต่อไปเพื่อ เตาเผาแม่น้ำน้อยของหนูค่ะ แล้วหนูจะเข้ามาบ่อยๆนะ 0801099906 นฤมล ค่ะ
  ความคิดเห็นที่ 1   |  20 สค 54 - 21:07:41  
อยากตอบแต่พออ่านอ่านแล้วไม่รู้จะตอบอย่างไร อะไรคือความโดดเด่นที่ต้องการ ถ้าหนูพูดถึงอยากทำไหสี่หูมันก็ปิดความคิดสร้างสรรค์ไปเกือบหมดแล้ว คำถามแบบนี้ต้องคุยกันยาวเลยล่ะ