กระเบื้องแสงรุ้งกลาสโมเสค
Pakarung - Think Ceramic Think Pakarung
ซิเบลโก้ มิเนอร์รัลส์ จัดหาแร่คุณภาพสำหรับอุุตสาหกรรมเซรามิคส์
Ferro
Keramat
MS Industrial Supplies
Ceramics R Us
กลับไป Webboard
  TOPIC: เอลฟ่า กะ เบต้า ปลาสเตอร์
AUM  |  25 ตค 52 - 22:10:15  

ขอบคุณมากนะค่ะที่ช่วยตอบกระทู้เรื่องปลาสเตอร์ 

                ทราบมาว่าไม่มีโรงงานไหนที่ใช้เบต้าอย่างเดียวที่ทำแบบทุกประเภท อย่างslip castเนี่ย เราต้องการการดูซึมน้ำมากเราจะเติมเอลฟ้าไปทำไมค่ะ เอลฟ้ามันช่วยให้แข็งแรงขึ้นแต่

เซตตัวแน่นรูพรุนก้อน้อยลง อย่างนี้ถ้าโรงงานที่ใส่เอลฟ่าไปจะช่วยให้มีผลดียังไงค่ะ???แล้วเวลาเราผสมเอลฟ่าเข้าไปเนี่ยน้ำที่เราต้องใช้ต้องน้อยลงด้วยรึป่าวค่ะ???

คือว่าได้ทดลองใส่เอลฟ้ามากขึ้นเมื่อเทียบกับเบต้าแล้วแต่น้ำใช้W:P=70:100 แล้วนำไปทดสอบค่าความแข็งแรงแล้วมันใกล้เคียงกันมากค่ะ แทนที่เอลฟ่ามากแล้วความแข็งแรงจะมากด้วย

อันนี้อยูที่ปริมาณน้ำต้องลดลงด้วยรึป่าวค่ะ ค่าความแข็งแรงถึงจะมากขึ้น????

                         

               

                

ตอบกระทู้
  ความคิดเห็นที่ 1 คชินท์  |  31 ตค 52 - 10:20:30  

ปกติถ้าเป็นงานหล่อ โดยทั่วไปทุกโรงงานเขาก็ไม่ได้ใส่อัลฟ่าปลาสเตอร์นะครับ ไม่ทราบว่าข้อมูลที่ได้ น้องได้มาจากผู้ขายปูนหรือเปล่า มีผู้ขายบางเจ้า พยายามทำให้ Product ของตัวเองมีราคา ขายแพงขึ้น แต่จริงๆใส้ในเหมือนกันแต่ไปสร้าง Story ให้คนที่ไม่เข้าใจหลงตามไม่ทราบเป็นเพราะหลอกขายหรือตัวแทนขายมั่วเพราะไม่รู้เรื่อง ถ้าผมเจอบริษัทแบบนี้ผมจะให้เลิกใช้เลย Suppliers หลายเจ้าไม่ชอบผมเพราะผมสั่งเปลี่ยนเขาออกไป ถ้าคุณภาพดี ราคาถูก บริการดี ไม่มีเหตุผลที่จะเลิกใช้หรอกครับ

การหล่อที่ต้องใส่อัลฟ่าเพิ่มเข้าไปในกรณีที่หล่อโดยใช้ Pressure ครับเพื่อให้แบบพิมพ์เรามีความแข็งแรงขึ้นทนแรงอัดได้ดี การใช้งานต้องลดน้ำลงด้วยครับเพราะ อัลฟ่าปลาสเตอร์มีโครงสร้างผลึกที่แตกต่างจากเบต้าปลาสเตอร์ จึงใช้น้ำได้น้อยลง